skin aging

1 mins read

กรดซาลิไซลิกคืออะไร?

age bright clearing serum bottles
skin aging

กรดซาลิไซลิกคืออะไร?


story highlights

กรดซาลิไซลิกคือ Beta Hydroxy Acid (BHA) ที่ช่วยผลัดเซลล์ผิวเพื่อช่วยกระชับรูขุมขนกรดซาลิไซลิกเป็นที่รู้จักกันว่าช่วยกำจัดและป้องกันสิวได้

พยายามจัดการกับสิวหัวดื้อที่ไม่ยอมหายไปสักทีอยู่หรือเปล่า?กรดซาลิไซลิกอาจเป็นสิ่งที่คุณต้องการใน Skincare Routine ของคุณผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพผิวของเราได้วิเคราะห์กรดซาลิไซลิกไว้แล้ว: มันคืออะไร ทำงานอย่างไรประโยชน์ และสิ่งที่แตกต่างจากการรักษาสิวแบบอื่นๆ เตรียมมีผิวที่คุณใฝ่ฝันและเปล่งปลั่งสดใสอีกครั้งได้เลย

ประโยชน์ของกรดซาลิไซลิก

  • กรดซาลิไซลิกช่วยลดระดับความมัน(น้ำมันตามธรรมชาติของผิว)
  • กระตุ้นการผลัดเซลล์ผิวและขจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้ว
  • เป็นส่วนผสมที่สิวในวัยผู้ใหญ่ต้องการด้วยคุณสมบัติช่วยปลอบประโลมผิวได้

กรดซาลิไซลิกทำงานอย่างไร?

กรดซาลิไซลิกเป็นกรดเบต้าไฮดรอกซีที่แตกต่างกันเล็กน้อยกับกรดอัลฟ่าไฮดรอกซี(AHA) ในเรื่องของอะตอมคาร์บอนคู่ BHA สามารถละลายในน้ำมันได้และมีประสิทธิภาพสูงในการขจัดการอุดตันในรูขุมขนและผลัดเซลล์ผิวที่เป็นสิวง่าย

กรดซาลิไซลิกทำอะไรกับสิว

สิวเกิดขึ้นเมื่อเซลล์ผิวที่ตายแล้วความมันส่วนเกิน และแบคทีเรียที่ก่อให้เกิดสิวก่อตัวอุดตันรูขุมขนกรดซาลิไซลิกมีความสามารถพิเศษในการเจาะเข้าไปในรูขุมขนที่อุดตันและละลาย “กาว”ที่ยึดเซลล์ผิวเก่าที่อุดตันรูขุมขนไว้ กระบวนการนี้จะช่วยรักษาสิวเห่อด้วย

กรดซาลิไซลิก vs. เบนโซอิลเปอร์ออกไซด์

ความแตกต่างที่ใหญ่ที่สุดระหว่างเบนโซอิลเปอร์ออกไซด์แลกรดซาลิไซลิกคือเบนโซอิลเปอร์ออกไซด์ฆ่าเชื้อแบคทีเรียที่ก่อให้เกิดสิวเห่อแต่กรดซาลิไซลิกไม่ได้ฆ่าเชื้อแบคทีเรียนั้น แต่จะกำจัดปัจจัยอื่นๆที่ทำให้สิวเห่อ นอกจากนี้ ยังขจัดน้ำมันบนผิวหน้าและปรับสภาพผิวด้วย คุณสามารถใช้ส่วนผสม2 ตัวนี้ร่วมกันได้ แต่ผิวหน้าของคุณอาจจะแห้งมากๆดังนั้น ควรใช้สองตัวนี้ในช่วงเวลาที่ต่างกันจะดีที่สุด

ผลิตภัณฑ์ที่มีกรดซาลิไซลิกออกฤทธิ์เร็วแค่ไหน?

ผลลัพธ์เชิงบวกสามารถเกิดขึ้นได้ในทันทีเนื่องจาก กรดซาลิไซลิกมีคุณสมบัติในการปลอบประโลมผิวคุณสามารถสังเกตเห็นความเปลี่ยนแปลงได้ในวันรุ่งขึ้น อย่างไรก็ตามแต่ละคนมีผิวที่ไม่เหมือนกัน ดังนั้น ผลลัพธ์จึงแตกต่างกันไปตามประเภทของผิวโดยที่คนส่วนใหญ่จะเห็นการเปลี่ยนแปลงอย่างมีนัยสำคัญหลังจากใช้ผลิตภัณฑ์อย่างต่อเนื่องเป็นเวลา2-3 สัปดาห์

วิธีใช้กรดซาลิไซลิก

เพื่อผลลัพธ์ที่ยั่งยืน คุณควรทาผลิตภัณฑ์ทีมีกรดซาลิไซลิกทุกวันหรือวันเว้นวันหากรู้สึกว่าผิวแห้งเกินไป ให้ลดการใช้เหลือเพียงสัปดาห์ละครั้งคุณสามารถหากรดซาลิไซลิกได้จากผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดและผลัดเซลล์ผิวของเรา เช่น Clearing Skin Wash และ Daily Microfoliant เรายังได้นำมันไปรวมกับเรตินอลเพื่อจัดการทั้งสิวและริ้วรอยแห่งวัยด้วยส่วนผสมพิเศษนี้สามารถหาได้ใน Retinol Clearing Oil ของเรา

ฉันสามารถใช้กรดซาลิไซลิกในขณะตั้งครรภ์ได้หรือไม่?

การวิจัยในหญิงตั้งครรภ์เพื่อตรวจสอบผลกระทบของกรดซาลิไซลิกสำหรับใช้เฉพาะที่นั้นยังไม่เพียงพอที่จะให้คำตอบได้ โดยปกติแล้วแพทย์จะแนะนำให้สตรีมีครรภ์หลีกเลี่ยงการใช้กรดซาลิไซลิกที่มีความเข้มข้นสูงกรดซาลิไซลิกปริมาณเล็กน้อยที่ใช้ในการรักษาเฉพาะจุดหรือในผลิตภัณฑ์แบบล้างออกที่ใช้เพียงวันละ1-2 ครั้งถือว่าปลอดภัย ให้หลีกเลี่ยงผลิตภัณฑ์ที่ต้องทาทั่วใบหน้าหรือที่ต้องทิ้งไว้บนผิวเป็นเวลานาน