skin aging

1 mins read

การผลัดเซลล์ผิวด้วยสารเคมีคืออะไร?

age bright clearing serum bottles
skin aging

นี่คือสิ่งที่คุณต้องรู้ล่วงหน้าเกี่ยวกับการผลัดเซลล์ผิวด้วยสารเคมี


story highlights

  • การผลัดเซลล์ผิวเอาเซลล์ที่แห้งและหมองคล้ำออกเผยผิวใหม่ที่นุ่มและเรียบเนียนกว่าจากด้านล่าง
  • สารที่ใช้ในการลอกหน้าโดยมืออาชีพจะมีความเข้มข้นมากกว่าในผลิตภัณฑ์สำหรับใช้ที่บ้านที่เหมาะกับการใช้บำรุงรักษาสุขภาพผิวในทุกวันหรือทุกสัปดาห์

วิธีนี้ที่จะขจัดความเสียหายของผิวหนังออกไปโดยด้วยวิธีที่ไม่รุกรานผิวและไม่ทำให้เจ็บปวดเป็นสิ่งที่ทั่วโลกให้ความสนใจ นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมการผลัดเซลล์ผิวจึงเป็นที่นิยมในการรักษาริ้วรอยแห่งวัย

การผลัดเซลล์ผิวเอาเซลล์ที่แห้งและหมองคล้ำออกเผยผิวใหม่ที่นุ่มและเรียบเนียนกว่าจากด้านล่าง

CharmaineCooper ผู้จัดการฝ่ายฝึกอบรมของ Dermalogica และสถาบัน The International DermalInstitute กล่าวว่า 

"การผลัดเซลล์ผิวจะขจัดเซลล์ผิวที่แห้งและหมองคล้ำออกจนหมดและเผยให้เห็นผิวที่นุ่มนวลและเรียบเนียนยิ่งขึ้นจากด้านล่าง” 

“ด้วยการผลัดเซลล์ผิวเพียง3 ครั้ง ริ้วรอยบนใบหน้าจะลดลงและผิวจะเรียบเนียนได้แม้กระทั่งการเกิดสิวก็ลดลงด้วยเช่นกัน” เธอกล่าวต่อ

แต่สิ่งที่เกี่ยวกับการหยุดทำงาน?ด้วยเทคโนโลยีที่เป็นนวัตกรรมในปัจจุบันเรายินดีที่จะรายงานว่าการลอกเปลือกล่าสุดส่งผลให้มีการหยุดทำงานเพียงเล็กน้อยหรือไม่มีเลย!พวกมันยังทรงพลังกว่าเดิมมาก

การผลัดเซลล์ผิวที่บ้านvs. การผลัดเซลล์ผิวกับมืออาชีพ

ทั้งแบบทำที่บ้านและทำกับมืออาชีพต่างก็ใช้สารเร่งการผลัดเซลล์ผิว(exfoliants) เช่น กรด Alpha Hydroxy Acids (เช่น กรดแลคติค), Beta Hydroxy Acids(เช่น กรดซาลิไซลิก) และเอ็นไซม์จากส่วนผสมในธรรมชาติ อย่าง ข้าว มะละกอ สับปะรดและฟักทอง เพื่อลดการเกิดริ้วรอยก่อนวัย เช่น จุดด่างดำ ผิวหยาบกร้าน และสิวกรดไฮดรอกซีทำงานโดยละลาย "กาว" ระหว่างเซลล์ที่ยึดเซลล์ผิวไว้ด้วยกันทำให้เซลล์ผิวหลุดออกได้ง่ายขึ้น ในขณะที่เอนไซม์จะช่วยขจัดเซลล์ผิวและย่อยโปรตีนเชื่อมเซลล์

โดยทั่วไปแล้วการผลัดเซลล์ผิวที่บ้านคือผลิตภัณฑ์ที่ต้องลงมือทำด้วยตัวเอง และจะใช้สารexfoliants ที่มีความเข้มข้นต่ำกว่าเหมาะอย่างยิ่งสำหรับการรักษาปัญหาผิวหน้าที่เพิ่งเริ่มมีความหมองคล้ำริ้วรอยหรือสิว ตลอดจนการดูแลผิวให้คงความกระจ่างใส เรียบเนียนในทุกวัน ทุกสัปดาห์หรือระหว่างรับการรักษาโดยผู้เชี่ยวชาญคุณจะรู้สึกสดชื่นที่ผิวและบางครั้งก็จะตามมาด้วยความรู้สึกเจ็บจี๊ดๆแต่ไม่ควรมีแผลตกสะเก็ด การลอกหรือบาดแผลเกิดขึ้น

การผลัดเซลล์ผิวด้วยสารเคมีกับมืออาชีพจะดำเนินการโดยนักบำบัดด้านผิวหนังผู้ให้บริการด้านความงาม หรือแพทย์การผลัดเซลล์ผิวประเภทนี้สามารถทำได้ในลักษณะการรักษาแบบผู้ป่วยนอกแต่มักจะทำให้ผิวหนังตกสะเก็ด ลอกหรือมีแผลทั้งนี้ขึ้นอยู่กับความเข้มข้นของสารที่ใช้ผลัดเซลล์ผิวโดยปกติจะมีระยะเวลาการทำอยู่ที่ 6-12 สัปดาห์ ต่อด้วยการบำรุงผิวปีละ 2ครั้งเพื่อลดการเกิดบาดแผลและเพื่อผลลัพธ์ที่ดีที่สุด

คุณต้องผลัดเซลล์ผิวไหม?

หากคุณกังวลเกี่ยวกับความหมองคล้ำริ้วรอยแห่งวัยหรือสิว และต้องการผิวที่สว่างสดใสและเรียบเนียนขึ้นให้ขอคำปรึกษาจากนักบำบัดด้านผิวหนังเกี่ยวกับการทำผลัดเซลล์ผิวเคมีพวกเขาสามารถแนะนำการผลัดเซลล์ผิวที่เหมาะกับสภาพผิวและไลฟ์สไตล์ของคุณได้และสิ่งนี้จะทำให้คุณได้ผลลัพธ์ที่ต้องการ

ใหม่! RapidReveal Peel เป็นผลิตภัณฑ์ผลัดเซลล์ผิวเกรดมืออาชีพที่สามารถทำได้ที่บ้านที่จะช่วยเผยผิวที่สว่างสดใสและมีสุขภาพดีขึ้นด้วยเวลาเพียงไม่กี่นาทีต่อสัปดาห์