dryness

1 mins read

ขัดผิวอย่างไรให้ถูกวิธี

age bright clearing serum bottles
dryness

ข้อเท็จจริง: การขัดผิวมี*ขั้นตอน* ที่ถูกต้องอยู่ จะต้องทำอย่างไรนั้นอ่านต่อไปข้างล่างเลย

ไฮไลท์หัวข้อนี้

  • การเพิ่มการขัดผิวเข้าไปในskincare routineของคุณเป็นหัวใจในการรักษาผิวของคุณให้เปล่งปลั่งและดูมีสุขภาพดีอยู่เสมอ
  • ควรให้ความชุ่มชื้นกับผิวทันทีหลังการผลัดเซลล์ผิวเสร็จเพื่อผลลัพธ์ที่ดีที่สุด

หากคุณกำลังอ่านข้อความนี้คุณอาจรู้อยู่แล้วว่าการผลัดเซลล์ผิวเป็นประจำจะช่วยทำให้ผิวกระจ่างใสและดูสดชื่นขึ้นนั่นเป็นเพราะการผลัดเซลล์ผิวจะเร่งผิวชั้นนอกให้หลุดออก(กระบวนการผลัดเซลล์ผิวตามธรรมชาติ) แต่คุณรู้หรือไม่ว่าหากทำอย่างถูกต้องการขัดผิวยังช่วยให้สกินแคร์ตัวอื่นๆ ของคุณทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพอีกด้วยนี่คือเรื่องจริง: ถ้าคุณไม่ขัดเซลล์ผิวตายและหมองคล้ำออกไปเศษเซลล์พวกนั้นสามารถเป็นกำแพงที่กั้นไม่ให้ส่วนผสมในสกินแคร์ซึมเข้าสู่ผิวของคุณอย่างเหมาะสมได้

เพิ่มการขัดผิวลงในโปรแกรมดูแลผิวของคุณเพื่อผิวที่เปล่งปลั่งและดูสุขภาพดี:

1. ทำ Doublecleanse

การขัดผิวที่มีประสิทธิภาพต้องเริ่มต้นด้วยการทำผิวให้สะอาดก่อนและนั่นหมายถึงการ Dermalogica Double Cleanse เริ่มต้นจากการเช็ดผิวด้วยPreCleanse และจบด้วยการใช้คลีนเซอร์ของ Dermalogica ที่คุณถูกเสนอมา การทำสองขั้นตอนนี้เป็นวิธีที่ดีที่สุดในการขจัดคราบเครื่องสำอางความมันส่วนเกิน และสิ่งสกปรกอื่นๆเพื่อให้ผลิตภัณฑ์ผลัดเซลล์ผิวของคุณได้ทำหน้าที่ของมัน

2. ขัดผิว
แบบเคมีหรือแบบกายภาพรายวันหรือรายสัปดาห์ ขั้นตอนแรกคือการค้นหาผลิตภัณฑ์ผลัดเซลล์ผิวที่เหมาะกับผิวของคุณเพื่อเลี่ยงไม่ให้เกิดเหตุการณ์ผลัดเซลล์ผิวมากเกินจำเป็นให้เลือกผลิตภัณฑ์ที่เหมาะกับสภาพผิวของคุณ ไม่แน่ใจว่าต้องเริ่มยังไงเหรอ? ไปทำFace Maping เลย!

3. ให้ความชุ่มชื้นกับผิว

การขัดผิวช่วยขจัดเซลล์ผิวตายและหมองคล้ำที่กั้นไม่ให้สกินแคร์ซึมเข้าสู่ผิวได้อย่างเหมาะสมออกไปนั่นหมายความว่าเวลาที่ดีที่สุดในการให้ความชุ่มชื้นคือทันทีหลังจากขัดผิวเสร็จหากคุณกำลังมองหาอะไรที่ให้ชุ่มชื้นเป็นพิเศษ ลองใช้ Hydro Masque Exfoliant ดูสิสูตร dual-action ในผลิตภัณฑ์นี้จะช่วยทั้งขจัดเซลล์ผิวเก่า ทั้งเพิ่มความชุ่มชื้นเข้มข้นลงไปในเวลาเดียวกันเลยล่ะ

4. ใช้สกินแคร์ที่ตรงเป้าหมาย

ตอนนี้ผิวของคุณก็ได้รับความชุ่มชื้นอย่างเพียงพอและพร้อมจะดูดซึมผลิตภัณฑ์แล้วหยิบสกินแคร์ที่ตรงเป้าหมายของคุณขึ้นมา แล้วทามันลงไปได้เลยหากอยากรู้เพิ่มเติมว่าอันไหนเหมาะกับคุณ กดแชทกับผู้เชี่ยวชาญเลย!