dryness

1 mins read

ผิวของคุณพยายามจะบอกอะไรคุณ

age bright clearing serum bottles
dryness

ผิวของคุณพยายามจะบอกอะไรคุณ


story highlights

• ผิวของคุณกำลังส่งสัญญาณอย่างต่อเนื่อง- แม้กระทั่งกับปัญหาผิวทั่วไป เช่น รอยแดง ริ้วรอย จุดด่างดำและผิวแห้งกร้านอาการเหล่านี้คือสิ่งที่คุณต้องใส่ใจอยู่เสอ

ผิวของคุณเปลี่ยนแปลงอยู่เสมอ และอาจต้องการสิ่งใหม่ในเวลาเพียงข้ามคืนและแม้ว่าคุณจะดูแลผิวจนเป็นนิสัยแล้ว

แต่ก็อาจมีบางครั้งที่ดูเหมือนว่าผิวจะไม่ให้ความร่วมมือกับคุณเลยปัญหาผิวที่พบบ่อย เช่น รอยแดง ริ้วรอย จุดด่างดำและผิวแห้งกร้านล้วนเป็นสัญญาณว่าผิวของคุณกำลังถูกทำร้าย ไม่ว่าคุณจะพยายามเงี่ยหูฟังปัญหาของผิวแค่ไหนบางครั้งสัญญาณที่ผิวส่งให้ก็อาจเบาเกินกว่าจะได้ยิน หรืออย่างน้อย ตอนนี้ก็จดจำให้ขึ้นใจว่า สัญญาณผิว 4 ประการต่อไปนี้ คือสัญญาณที่คุณควรจับตามองให้ดี

รอยแดง

สาเหตุ: แดงมากกว่าตอนเขินอีกเหรอ?คุณอาจกำลังประสบกับผิวอักเสบอยู่ก็ได้นะ ซึ่งอาจเกิดจากปัญหาผิวบางอย่างหรือจากสิ่งกระตุ้นทั่วไป เช่น สภาพแวดล้อม ความเครียดหรือแม้แต่อาหารที่คุณรับประทาน

วิธีแก้ไข : มองหาผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมที่ช่วยปลอบประโลมผิวคำแนะนำเพิ่มเติมอีกสักเล็กน้อย:

  • Gallic Acid ในเชอร์รี่คอเนเลียจากญี่ปุ่น:อุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยปกป้องผิวไม่ให้เกิดความเครียดจากอนุมูลอิสระ ปลอบประโลมและช่วยลดรอยแดง
  • UltraCalmingComplex ของเรา: มีส่วนผสมของข้าวโอ๊ตและสารสกัดจากธรรมชาติเพื่อช่วยลดความรู้สึกไม่สบายผิว
  • รากชะเอมเทศและลาเวนเดอร์:สารสกัดทั้งสองชนิดนี้ช่วยบรรเทาอาการอักเสบและปลอบประโลมผิว

ริ้วรอยและร่องลึก

สาเหตุ: เมื่อผิวอายุมากขึ้นมันก็จะเจอกับปัญหาการทำงานช้าลงของกระบวนการธรรมชาติที่คอยสร้างความกระชับความตึงและความเปล่งปลั่งให้ นอกจากนั้นสัญญาณแห่งวัยก็จะปรากฏออกมาให้เห็นเนื่องจากการเปลี่ยนแปลงของฮอร์โมน การได้รับรังสียูวีและอื่นๆที่ไปทำลายคอลลาเจนในผิว (ซึ่งช่วยคงความเต่งตึงของผิว) และอีลาสติน(ซึ่งช่วยให้ผิวเด้ง) ในผิวของคุณ

วิธีแก้ไข: มองหาผลิตภัณฑ์ดูแลผิวที่มีส่วนผสมช่วยยับยั้งสัญญาณแห่งวัยเช่น Mannose-6-Phosphate ที่สามารถตรวจจับคอลลาเจนที่ลดลง และออกฤทธิ์เพื่อทำให้ผิวเรียบเนียนเต่งตึงและลบเลือนริ้วรอยเหี่ยวย่น เปปไทด์ที่ช่วยเสริมสร้างความยืดหยุ่นและปรับโทนสีผิว สารต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยป้องกันไม่ให้อนุมูลอิสระทำร้ายผิว

จุดด่างดำ

สาเหตุ: คุณรู้หรือไม่ว่าสีผิวที่ไม่สม่ำเสมอสามารถทำให้คนดูแก่กว่าวัยได้ถึง20 ปี? จุดด่างดำหรือที่เรียกว่ารอยดำนั้นเกิดจากการผลิตเมลานินที่ผิดปกติ ทำให้เกิดเม็ดสีน้ำตาลหรือสีแดงบนผิวหนังตัวกระตุ้นบางอย่าง เช่น แสงแดด ทำให้เกิดการผลิตที่ผิดปกตินี้ และจากสาเหตุอื่นๆอย่าง ปัจจัยด้านฮอร์โมน (การกินยาคุมกำเนิดและการตั้งครรภ์) และรอยดำหลังการอักเสบ(เช่น บีบสิวหรือแผลหลังการถูกของมีคมบาด)

วิธีแก้ไข: สกินแคร์ที่ช่วยควบคุมการผลิตเมลานินและลบเลือนจุดด่างดำที่มีอยู่จะเป็นคู่หูคนใหม่ของคุณ,โปรตีนสกัดจากข้าวสาลี ที่อุดมไปด้วย Arabinoxylo-Oligosaccharidesทำหน้าที่ปรับสีผิวให้กระจ่างใสขึ้น และช่วยลดเลือนจุดด่างดำ, สาร Hexylresorcinolเป็นสารออกฤทธิ์ที่สามารถช่วยลดการผลิตเมลานินลง และ Niacinamideช่วยลดรอยดำได้อย่างมีนัยสำคัญ ทั้ง Niacinamide และ Hexylresorcinolต่างก็สามารถช่วยลดเลือนสีผิวคล้ำที่ไม่สม่ำเสมอสู่ผิวเปล่งปลั่งกระจ่างใสได้

ผิวแห้งกร้าน

สาเหตุ: ผิวแห้งและหยาบกร้านขึ้นใช่ไหม?ความเสียหายของเกราะป้องกันผิว (AKA, epidermis หรือผิวหนังชั้นนอกสุด)อาจเป็นต้นเหตุของสิ่งนั้น เมื่อเกราะป้องกันผิวของคุณอ่อนแอ –ซึ่งอาจเกิดขึ้นได้จากหลายสาเหตุ เช่น อายุของผิว พันธุกรรมการทำความสะอาดที่มากเกินพอดีและการสัมผัสรังสียูวี –คุณจะเริ่มสังเกตเห็นปัญหาเหล่านี้ปรากฏขึ้นมา:

ปัญหา: ผิวเหล่านี้เริ่มเกิดขึ้นเมื่อเกราะป้องกันผิวซึ่งประกอบด้วยไขมัน3 ชนิดเป็นส่วนใหญ่ (เซราไมด์ โคเลสเตอรอล และกรดไขมัน) เริ่มสลายตัวและแตกออก ทำให้ความชื้นหลบหนีไปและสารระคายเคืองลอบเข้ามาได้

วิธีแก้ไข: สกินแคร์ที่คุณใช้อาหาร และน้ำที่คุณดื่มสามารถช่วยเติมเต็มความชุ่มชื้นของผิวได้!โดยเฉพาะสกินแคร์ที่มีกรดไฮยาลูโรนิก แตงกวาและวิตามินอีก็เป็นอีกสองส่วนผสมที่ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวที่ขาดน้ำได้

หากคุณกำลังประสบกับปัญหาผิวเหล่านี้คุณสามารถปรับแต่ง skincare routine ของคุณเพื่อให้ตอบโจทย์ปัญหาเหล่านี้ได้อีกวิธีหนึ่งเพื่อความตอบโจทย์คือการใช้ Smart Response Serum ตัวใหม่ของเราซึ่งคิดค้นด้วยเทคโนโลยี SmartResponse เพื่อให้สามารถตอบสนองความต้องการของผิวคุณแบบเรียลไทม์ได้อย่างมีประสิทธิภาพเนื่องจากมันสามารถมองเห็นไฟกระพริบของสัญญาณผิวต่างๆ ได้ (ในเชิงเปรียบเทียบไม่ใช่ความหมายตรงตัว)

มันจึงจัดการปัญหาผิวได้อย่างชาญฉลาดและช่วยป้องกันความเสียหายในอนาคตได้สุดยอดไปเลยใช่ไหม? มันทำทั้งหมดนี้ก่อนคุณจะทันได้สังเกตเห็นซะอีก!