skin aging

1 mins read

ไบโอมิเมติกเปปไทด์คืออะไร

age bright clearing serum bottles
skin aging

มารู้จักส่วนผสมในการดูแลผิวที่สุดจะคุ้มกับเงินในกระเป๋ากัน

ไบโอมิเมติกเปปไทด์เป็นเปปไทด์สังเคราะห์ที่สร้างขึ้นในห้องปฏิบัติการเพื่อเลียนแบบเปปไทด์ที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติ("ไบโอ" หมายถึง "ชีวิต" และ "มิเมติก" หมายถึง"เลียนแบบ") ในผลิตภัณฑ์บำรุงผิว ไบโอมิเมติกเปปไทด์สามารถพบได้ในผลิตภัณฑ์รักษาเฉพาะจุด เช่น เซรั่มบำรุงผิวหน้าช่วยลดริ้วรอย เป็นต้น

เปปไทด์ทำอะไรกับผิว?

เปปไทด์เป็นสารเคมีส่งข่าวที่คอยบอกเซลล์ของเราว่าต้องทำอะไรบ้าง เปปไทด์ทั้งหมดประกอบด้วยกรดอะมิโนซึ่งผิวใช้เพื่อสร้างโปรตีน อย่าง คอลลาเจน อีลาสติน และเคราตินสารเหล่านี้เป็นสิ่งที่ยึดผิวให้อยู่ติดกันและทำให้มันเต่งตึง เปปไทด์ยังสามารถควบคุมปัจจัยต่างๆที่ส่งผลต่อสีผิว ความอ่อนไหวของผิว ฮอร์โมน และอีกมากมาย

ไบโอมิเมติกเปปไทด์สามารถนำไปใช้ในเครื่องสำอางเพื่อผลลัพธ์ที่เฉพาะเจาะจงได้เช่น ลดเลือนริ้วรอย ให้ความชุ่มชื้น หรือฟื้นฟูเกราะป้องกันผิว

Dermalogica ใช้ไบโอมิเมติกเปปไทด์ไหม?

ใช่แล้ว!ตัวอย่างหนึ่งคือกลูตาไธโอน ซึ่งจำลองตาม antioxidant peptide ที่พบได้ตามธรรมชาติในร่างกายของเรากลูตาไธโอนที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติช่วยให้เราต่อสู้และต่อต้านอนุมูลอิสระที่เกิดขึ้นจากปัจจัยภายนอก เช่น รังสียูวีและมลภาวะแต่ความสามารถตามธรรมชาตินี้จะลดลงเมื่อเราอายุมากขึ้น

BiomimeticGlutathione ช่วยให้ผิวเต่งตึงและเสริมสร้างเกราะป้องกันผิวจากปัจจัยภายในและภายนอกที่ทำร้ายผิวคุณสามารถพบส่วนผสมนี้ได้ใน Phyto-Nature FirmingSerum ซึ่งได้รับการพิสูจน์ทางการแพทย์แล้วว่าสามารถฟื้นบำรุงผิวให้ดูอ่อนกว่าวัยอย่างเป็นธรรมชาติได้