acne

2 mins read

6 วิธีป้องกันสิวตามร่างกาย

age bright clearing serum bottles
acne

เรียนรู้วิธีล้างและป้องกันสิวหัวดำโดยไม่ทำลายผิวของคุณ

สิวตามร่างกายสามารถปรากฏได้ทุกที่ที่คุณมีรูขุมขน (ให้นึกถึงใบหน้าลำคอหลังและลำตัวส่วนล่าง แต่โดยทั่วไปจะไม่ใช่ฝ่ามือหรือฝ่าเท้า) การเกิดสิวเป็นเรื่องปกติในผู้ที่มีผิวมันหรือเป็นสิวตามพันธุกรรม แต่ก็สามารถเกิดขึ้นได้ด้วยการใช้ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวและผมที่ก่อให้เกิดสิวอุดตัน (รูขุมขนอุดตัน) เคล็ดลับ 6 ข้อที่จะช่วยควบคุมและป้องกันสิวตามร่างกายมีดังนี้


ผิวที่เป็นสิวมีแนวโน้มที่จะผลัดเซลล์ผิวมากขึ้นซึ่งอาจอุดตันรูขุมขนและทำให้เกิดสิวได้หากไม่ได้รับการกำจัดออก


 

1. สวมใส่เสื้อผ้าเส้นใยธรรมชาติ.

หลีกเลี่ยงผ้าที่มีรอยขีดข่วนคันหรือคับและเลือกผ้าที่ระบายอากาศได้ดีเช่นผ้าฝ้าย ช่วยให้ผิวปราศจากความแออัดที่เกิดจากเหงื่อเซลล์ผิวที่ตายแล้วน้ำมันส่วนเกินและแบคทีเรีย ผ้าที่ออกแบบมาโดยเฉพาะเพื่อดูดความชื้นออกจากผิวหนังก็มีประโยชน์เช่นกันโดยเฉพาะในระหว่างออกกำลังกาย

 

 

2. อาบน้ำหลังจากเหงื่อออก.

การปล่อยให้เหงื่อออกมาช่วยส่งเสริมสภาพแวดล้อมที่เป็นมิตรกับสิวบนผิวหนังของคุณ หากคุณไม่สามารถอาบน้ำได้ทันทีให้ใช้ผลิตภัณฑ์ที่มี Salicylic Acid เพื่อช่วยชำระล้างน้ำมันส่วนเกินให้กับผิว สิวที่มีอยู่อาจได้รับประโยชน์จากการรักษาจุด Salicylic Acid

 

 

3. ขัดผิว

ผิวที่เป็นสิวมีแนวโน้มที่จะผลัดเซลล์ผิวมากขึ้นซึ่งอาจอุดตันรูขุมขนและทำให้เกิดสิวได้หากไม่ถูกกำจัดออก ขัดผิวด้วยสครับขัดผิวเบา ๆ อย่างน้อยสัปดาห์ละครั้งหรือสองครั้งเพื่อช่วยป้องกันการเกิดสิว หลีกเลี่ยงการขัดผิวที่ใช้ถั่วหลุมหรือเปลือกหอยเพราะอาจทำให้เกิดรอยถลอกเล็ก ๆ บนผิวหนังได้

 

 

4. Moisturize

The skin naturally moisturizes itself with sebum (oil), but when your body’s moisture levels are off balance, your skin can overproduce oil to compensate. Moisturize daily with a non-comedogenic moisturizer to help prevent this.

 

 

5. Clean your cell phone daily.

Your cell phone harbors more bacteria than you know! Even if you don’t hold it against your face, you touch it with your hands, which then touch your face and spread breakout-causing bacteria. Clean it daily with an anti-bacterial wipe.

 

 

6. Wash your pillowcase.

Your pillowcase can collect oil, skin cells, bacteria and pore-clogging residue from hair products – all things that contribute to acne. Wash it at least once or twice a week help reduce congestion. Also, avoid using fabric softener or dryer sheets, which are often made with softening agents that can clog pores or irritate sensitive skin.