acne

1 mins read

กำจัดสิววัยรุ่นให้หายไปอย่างด่วนจี๋

age bright clearing serum bottles
acne

การเกิดสิวในวัยรุ่นเป็นเรื่องที่ควบคุมได้ยาก แต่การมีผิวเนียนใสนั้นเป็นไปได้ด้วยมีความรู้ที่ถูกต้องรู้วิธีจัดการและรู้จัก Clear Start™ที่เป็นกลุ่มผลิตภัณฑ์กำจัดสิวสำหรับวัยรุ่นโดยเฉพาะ

อะไรเป็นสาเหตุของการเกิดสิวในวัยรุ่น?

สิววัยรุ่นมีสาเหตุมาจากกรรมพันธุ์ส่วนหนึ่งจากฮอร์โมนส่วนหนึ่งไม่เหมือนกับสิวในวัยผู้ใหญ่ที่มักจะเกี่ยวข้องกับการอักเสบของผิวหนังและความเครียดสิวในวัยรุ่นมักถูกกระตุ้นจากฮอร์โมนของวัยแรกรุ่นมากกว่า

ในช่วงที่ร่างกายผันเปลี่ยนจากวัยเด็กเป็นผู้ใหญ่สารเคมีใหม่ก็ได้เกิดขึ้นในร่างกาย ชื่อว่าแอนโดรเจนที่มักเรียกกันว่าฮอร์โมน"เพศชาย" ถึงความจริงมันจะมีอยู่ทั้งในทั้งเพศชายและเพศหญิงซึ่งฮอร์โมนตัวนี้นี่แหละ ต้นกำเนิดของสิวตัวจริง

ทำไมสิวถึงเป็นเรื่องใหญ่?
การเกิดสิวในวัยรุ่นถือเป็นเรื่องธรรมชาติอย่างมากแต่สิวอาจส่งผลต่อรูปลักษณ์ภายนอกของวัยรุ่น ซึ่งอาจนำไปสู่การกลั่นแกล้งความเครียด ภาวะซึมเศร้าและภาวะความพึงพอใจในตัวเองต่ำ แต่ข่าวดีคืออะไรรู้ไหม?ฮอร์โมนที่ทำให้พวกเขาเป็นสิวนี้จะเสถียรขึ้นและการเกิดสิวจะลดน้อยลงเมื่อพวกเขาเข้าสู่วัยผู้ใหญ่

วัยรุ่นควรรักษาสิวอย่างไร?

ในขั้นตอนนี้สิ่งที่วัยรุ่นควรให้ความสำคัญคือการทำความสะอาดรูขุมขนลดแบคทีเรียที่ก่อให้เกิดสิวและควบคุมความมัน การล้างหน้าอย่างพิถีพิถันเช็ดโทนเนอร์และให้ความชุ่มชื้นกับผิวทั้งกลางวันและกลางคืนเป็นการเริ่มต้นที่ดีและจะดียิ่งขึ้นหากปฏิบัติร่วมกับการใช้ผลิตภัณฑ์ที่ช่วยลดการอุดตันฆ่าเชื้อแบคทีเรีย ควบคุมความมันส่วนเกินและลดการอักเสบ

Clearly MatteKit จะทำให้การรักษาสิวเป็นเรื่องง่ายเพียง 3 ขั้นตอนคือ ล้างหน้า, เช็ดโทนเนอร์และให้ความชุ่มชื้น เช่นเดียวกับ Clear Start Breakout Clearing Booster ที่ใช้และได้ผลจริง

วัยรุ่นควรฝึกนิสัยเพื่อผิวใสดังต่อไปนี้:

  • หลีกเลี่ยงส่วนผสมที่ทำให้เกิดการอุดตัน(รูขุมขน) ซึ่งอาจส่งผลให้ปัญหาแย่ลง
  • ดื่มน้ำมากขึ้นเพื่อให้ช่วยขับสารพิษกระจายสารอาหารให้ร่างกายได้รับอย่างทั่วถึง และทำให้การไหลเวียนโลหิตดีขึ้น
  • ดูแลผิวบอบบางแพ้ง่ายด้วยส่วนผสมที่ช่วยปลอบประโลมให้ความเย็น และผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวหน้าแบบ soap-free เช่น Clear StartBreakout Clearing Foaming Wash
  • หลีกเลี่ยงการใช้แผ่นอบปรับผ้านุ่มซึ่งทำจากไขมันสัตว์(ไขมันวัว) และน้ำหอมสังเคราะห์ สารก่อให้เกิดการอุดตันพวกนี้สามารถติดปลอกหมอนระคายเคืองผิวหนังและทำให้รูขุมขนอุดตันได้
  • ห้ามทำความสะอาดหน้าด้วยน้ำร้อนจัดใช้สบู่ที่บาดผิวที่ทำให้แสบผิว ขัดผิวแรงๆ หรือใช้รังบวบและแปรงที่สากขัดผิว
  • เข้าคลินิกผิวเป็นครั้งคราวเพื่อให้แก้ไขปัญหาได้ทันท่วงที
  • การให้วัยรุ่นเริ่มสร้างนิสัยและวินัยในการดูแลผิวที่มีประสิทธิภาพตั้งแต่ตอนนี้สามารถช่วยให้พวกเขามีผิวที่สดใสและมีสุขภาพดีได้ตลอดชีวิตเลยล่ะ