skin health

1 mins read

ลดผลกระทบจากความเครียดบนผิวของคุณ

age bright clearing serum bottles
skin health

ความเครียดเรื้อรังอาจส่งผลเสียต่อสุขภาพผิวทำให้เกิดสัญญาณของความเหนื่อยล้า และกระตุ้นให้เกิดสิว รอยแดงหรือความรู้สึกไม่สบายแต่จากการวิจัยพบว่าความเครียดทั้งหมดไม่ได้เลวร้ายสำหรับเราความเครียดบางรูปแบบอาจเป็นประโยชน์ต่อสุขภาพของเรา ซึ่งรวมถึงผิวหนังด้วย

อันที่จริง มีเรื่องเช่น"ความเครียดเชิงบวก" นี่คือความเครียดสั้นๆ ที่เรารู้สึกเมื่อเราใส่ใจกับงานที่ทำอยู่เช่น การเตรียมตัวสำหรับการแข่งขันหรือช่วยลูกๆ ของเราไปโรงเรียนผลการศึกษาพบว่าความเครียดในเชิงบวกสามารถปลดปล่อยออกซิโทซิน(หรือที่เรียกว่าฮอร์โมนแห่งความรัก)ซึ่งตอบโต้ผลกระทบของคอร์ติซอลที่ก่อให้เกิดการฝ่าวงล้อมมากเกินไป เช่นเดียวกับสารนิวโรเปปไทด์ที่นำไปสู่อาการคัน1การศึกษาหนึ่งยังชี้ให้เห็นว่าผลบวกอาจสัมพันธ์กับผิวที่เร็วขึ้นการฟื้นฟูสิ่งกีดขวางหรือความสามารถในการรักษาของผิวหนัง2ความเครียด ผิวหนังและการเชื่อมต่อระหว่างจิตใจและร่างกาย

ผิวหนังมีปลายประสาทจำนวนมากที่สัมผัสกับสมองตลอดเวลานี่คือเหตุผลที่ความกลัวสามารถนำไปสู่การขนลุก ความตื่นเต้นสามารถนำไปสู่เหงื่อและความอับอายอาจทำให้แก้มแดงระเรื่อ ทั้งที่เป็นไปไม่ได้

ลองนึกถึงแนวทางของคุณในการมีสุขภาพผิวที่ดีซึ่งจะช่วยคลายความเครียดด้วยวิธีที่ดีต่อสุขภาพ ซึ่งอาจส่งผลดีต่อทั้งร่างกายซึ่งรวมถึงผิวของคุณด้วย

วิธีสร้างความเครียดในเชิงบวก

ที่ Dermalogica เราเชื่อในการ"เน้นในเชิงบวก"หรือการโอบรับความเครียดเป็นโอกาสที่นำไปสู่ผลลัพธ์ในเชิงบวกต่อไปนี้คือวิธีรักษาสุขภาพผิวสองสามวิธีในการเพิ่มความเครียดในเชิงบวก:

ฝึกสติ

ระวังสิ่งที่คุณควบคุมได้และควบคุมไม่ได้หากคุณรู้สึก "เครียด" ให้ใช้เวลาสั้นๆเพื่อเปลี่ยนโฟกัสไปที่สิ่งที่คุณควบคุมได้ ผิวของคุณอาจขอบคุณ

เปิดตาของคุณ

บริเวณดวงตาของคุณมักจะเป็นสัญญาณแรกที่แสดงสัญญาณของความเครียดเมื่อคุณกำลังจะทำงานที่ท้าทาย ให้นวดบริเวณรอบดวงตาอย่างรวดเร็วด้วยผลิตภัณฑ์ให้ความชุ่มชื้นอย่างPositive Eye Lift ซึ่งจะช่วยเพิ่มพลังให้ผิวและลดอาการเหนื่อยล้าที่มองเห็นได้

หายใจลึกๆ

คนที่เครียดเรื้อรังมักจะหายใจตื้นๆบ่อยๆ โดยไม่รู้ตัว สิ่งนี้อาจทำให้ความวิตกกังวลแย่ลง เตือนตัวเองให้หายใจเข้าลึกๆ และช้าๆ ลองพ่นผลิตภัณฑ์อโรมาเทอราพี

1. Aguirre, Claudia, and Annet King. "Skin and the Brain: Uncovering New Links." Skin Inc. 28 Sept. 2012: n. pag. Web.

2. Robles, Theodore F., Kathryn P. Brooks, and Sarah D. Pressman. "Trait Positive Affect Buffers the Effects of Acute Stress on Skin Barrier Recovery." Health Psychology : Official Journal of the Division of Health Psychology, American Psychological Association. U.S. National Library of Medicine, May 2009. Web. 16 Jan. 2017.