dryness

1 mins read

ผิวของฉันเป็นผิวแห้งหรือผิวขาดน้ำ?

age bright clearing serum bottles
dryness

เมื่อคุณเห็นว่าผิวของคุณแห้งอยู่บ่อยๆคุณอาจจะด่วนสรุปได้ว่านั่นคือผิวแห้งตามธรรมชาติแต่มันอาจจะกำลังขาดน้ำและต้องการน้ำอยู่ก็ได้นะ มันหมายความว่ายังไง?

เราอธิบายไว้ในย่อหน้าถัดไปแล้วผิวแห้งผิวขาดน้ำ ต่างกันอย่างไร?

ผิวแห้งเป็นประเภทของผิวและผิวขาดน้ำเป็นสภาพผิว ประเภทผิวของคุณคือสิ่งที่คุณได้มาแต่กำเนิด เช่นผิวมันหรือผิวแห้ง แต่สภาพผิวคือสภาวะหนึ่งที่เกิดกับผิวของคุณ เช่น ภาวะขาดน้ำสิวและการระคายเคือง ปัญหาสภาพผิวสามารถเกิดขึ้นได้กับทุกคน ไม่ว่าจะชั่วคราวหรือนานกว่านั้นและในบางกรณีก็อาจคงอยู่ตลอดไป

ผิวแห้งคืออะไร?

หากคุณมีผิวแห้งแสดงว่าร่างกายของคุณไม่ค่อยมีน้ำมันมันเป็นธรรมชาติของคุณและผิวของคุณจะไม่ได้แห้งแค่บนผิวหน้า แต่รวมทั้งมือหนังศีรษะ ขา ฯลฯ ในตอนที่คุณทามอยส์เจอไรเซอร์และโลชั่น จะสังเหตุเห็นว่าเนื้อผลิตภัณฑ์ซึมเร็วพอสมควรและคุณอาจเป็นผู้ที่ประสบกับผิวตกสะเก็ด แตกลาย แพ้ง่าย หรือปัญหาผื่นเป็นประจำ

ผิวขาดน้ำคืออะไร?

หากคุณมีสภาพผิวที่ขาดน้ำนั่นก็หมายความว่าผิวของคุณได้สูญเสียน้ำในผิวไป อาจเกิดจากหลายปัจจัย เช่นเครื่องแต่งหน้าอาหาร การใช้ผลิตภัณฑ์ที่ไม่เหมาะกับตัวเอง สภาพอากาศและอีกมากมายแต่นี่คือความแตกต่าง: เมื่อผิวขาดน้ำน้ำมันจะถูกผลิตเพิ่มเพื่อชดเชยน้ำที่สูญเสียไป ซึ่งอาจทำให้มีสิวผิวมีการระคายเคืองและอาจแห้งเป็นหย่อมๆ รวมถึงคุณจะสังเหตุเห็นทั้งความมันและความแห้งบนผิวของคุณได้ในเวลาเดียวกัน

วิธีรักษาผิวแห้งขาดน้ำ

หากอาการของคนมีผิวแห้งดูเป็นตัวคุณอย่าลืมใช้สกินแคร์สูตรผิวแห้งที่มีส่วนผสมของน้ำมันหรือที่เป็นเนื้อครีมทุกวันและอาจพกครีมทามือสำหรับคนผิวแห้งไว้กับคุณตลอดเวลาด้วยก็ได้นะ

หากคุณคิดว่าผิวของคุณเป็นผิวขาดน้ำให้พยายามหาต้นตอที่ทำให้ผิวขาดน้ำให้เจอและแก้ไขอาจเป็นที่ไลฟ์สไตล์หรือสภาพแวดล้อมของคุณก็ได้และใช้ผลิตภัณฑ์ที่น้ำเป็นส่วนประกอบหลัก เช่น Skin Hydrating Booster และ SkinHydrating Masque ซึ่งมีกรดไฮยาลูโรนิคที่สามารถอุ้มน้ำได้ดี กรดตัวนี้จะช่วยปรับสมดุลผิวของคุณได้ตามต้องการลองพกสเปรย์โทนเนอร์ที่มีน้ำเป็นส่วนประกอบหลักไว้ฉีดเพื่อให้ความชุ่มชื้นกับผิวระหว่างวันด้วยก็ยิ่งดีเลย

เคล็ดลับมืออาชีพ: บางครั้งผิวของคุณก็อาจเป็นผิวแห้งที่มีภาวะขาดน้ำด้วย หากเป็นกรณีนี้ ให้ทำskincare routine ที่มีทั้งสกินแคร์ที่เป็นฐานน้ำและฐานน้ำมันผสมกันหากคุณต้องการความช่วยเหลือในการค้นหาผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมแชทกับนักบำบัดด้านผิวหนังของเราเลย!

การดื่มน้ำช่วยให้ความชุ่มชื้นกับผิวไหม?

ในขณะที่เราพูดถึงเรื่องน้ำกันอยู่นี้หารู้ไม่ว่าผิวหนังเป็นอวัยวะสุดท้ายที่จะได้รับสารอาหารที่เราบริโภคเข้าไปเช่นเดียวกับน้ำที่คุณจิบ ดังนั้น คำตอบก็คือแค่ดื่มน้ำยังไม่เพียงพอหรอกนะเพราะแบบนี้การบำรุงผิวด้วยสกินแคร์จึงเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้หากอยากมีผิวที่ดูอิ่มน้ำสุขภาพดี