dryness

1 mins read

เซราไมด์ทำประโยชน์อะไรให้กับผิวของคุณได้บ้าง

age bright clearing serum bottles
dryness

เซราไมด์ทำประโยชน์อะไรให้กับผิวของคุณได้บ้าง


ไฮไลท์หัวข้อนี้

เซราไมด์สามารถเพิ่มความชุ่มชื้นของผิวและช่วยป้องกันสิ่งแปลกปลอมด้วยการช่วยเสริมความแข็งแรงให้กับเกราะป้องกันของผิว

เซราไมด์ทำหน้าที่เสมือนพนักงานดูแลอิฐบล็อกที่คอยเสริมสร้างบล็อกเกราะป้องกันของผิวเสมอ ทำให้มันเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้หากอยากมีผิวที่ดูสุขภาพดี

เกราะป้องกันผิวสามารถโดนรังแกได้ง่ายจากปัจจัยที่ทำให้ผิวเครียดเช่น สิ่งแปลกปลอมที่มาจากสิ่งแวดล้อม การผลัดเซลล์ผิวที่มากเกินพอดีหรือกระบวนการเหี่ยวย่นของผิวตามธรรมชาติ ผิวจะสูญเสียความยืดหยุ่นความมีชีวิตชีวา และความวาวของผิวหน้าไป กลายเป็นความหมองคล้ำ พร้อมกับปัญหาผิวที่จะตามมาอีกมากมายมีส่วนผสมหลายอย่างที่สามารถช่วยสนับสนุนการทำงานของเกราะป้องกันของผิวได้แต่การศึกษาเกี่ยวกับเซราไมด์เอาไว้มากๆ เป็นจุดเริ่มต้นที่ดี เซราไมด์ขึ้นชื่อว่าเป็นส่วนผสมในผลิตภัณฑ์ดูแลผิวที่มีประสิทธิภาพ แต่กลับมีน้อยคนนักที่สนใจจะศึกษาประโยชน์ของมัน

เซราไมด์คืออะไร?

เซราไมด์เป็นลิปิด (ไขมัน) ที่เกิดขึ้นในผิวหนังตามธรรมชาติ ซึ่งเป็นองค์ประกอบของเกราะป้องกันผิวถึง 50%

เซราไมด์ทำอะไร?

เพื่อช่วยฟื้นฟูเกราะป้องกันผิว เราต้องการส่วนผสมในผลิตภัณฑ์ดูแลผิวที่สามารถเลียนแบบการทำงานของเกราะป้องกันผิวได้ เซราไมด์เป็นตัวเลือกที่ยอดเยี่ยมเพราะมันเป็นกรดไขมันสายยาวที่ทำงานเหมือนการกำลังสร้างบล็อกอิฐเพื่อช่วยค้ำจุนเกราะป้องกันผิว คุณสมบัตินี้ช่วยให้มันสามารถป้องกันผิวจากสารระคายเคืองและเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวได้

ทำไมฉันต้องมีเซราไมด์ใน skincare routine?

ดังที่ได้กล่าวไว้ก่อนหน้านี้ ปัจจัยแวดล้อม การผลัดเซลล์ผิวที่มากเกินไป หรือการเสื่อมสภาพของผิวตามตามธรรมชาติเป็นปัจจัยที่ส่งผลเสียต่อเซราไมด์ที่มีอยู่ในผิวตามธรรมชาติของคุณ (และอาจทำลายจนไม่เหลือเมื่อเวลาผ่านไป) ส่งผลให้ผิวแห้ง หยาบกร้าน ระคายเคืองและมีภาวะขาดน้ำอย่างเห็นได้ชัด การทาผลิตภัณฑ์เซราไมด์ทุกวันสามารถช่วยเติมเต็มสิ่งที่สูญเสียไปได้

เซราไมด์สามารถช่วยแก้ไขปัญหาผิวแห้งได้หรือไม่?

ได้ เพราะมันมีคุณสมบัติที่เสริมสร้างเกราะป้องกันผิว อย่ายอมให้กับผิวแห้ง แล้วจับคู่เซราไมด์กับมอยส์เจอไรเซอร์ใส่ลงไปใน skincare routine เพื่อช่วยล็อกความชุ่มชื้นให้ผิว ลองมองหามอยเจอร์ไรเซอร์ที่เหมาะกับผิวมาใช้เพื่อที่ผิวจะได้รับความชุ่มชื้นสูงสุด

ฉันจะรู้ได้อย่างไรว่าเกราะป้องกันผิวของฉันถูกทำลายแล้ว?

เนื่องจากเกราะป้องกันผิวที่เสียหายจะปล่อยให้สารระคายเคืองเข้ามาในผิว คุณจะสังเกตเห็นสัญญาณที่อาจรวมถึงอาการคัน ความแห้ง และลอกเป็นขุย รวมถึง อาจสังเกตเห็นว่าผิวของคุณแสดงอาการแพ้หลังใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวง่ายขึ้น

เซราไมด์ใช้กับผิวประเภทไหนดีที่สุด?

เซราไมด์ใช้ได้ดีกับทุกสภาพผิว เนื่องจากมันช่วยเติมเต็มความชุ่มชื้นตามธรรมชาติของผิวที่เสียไป และไม่เพิ่มการเกิดสิวหรือความมัน แต่เซราไมด์จะมีความสำคัญและเป็นประโยชน์อย่างมากสำหรับผู้ที่มีผิวแห้งเรื้อรัง

เซราไมด์สามารถช่วยเสริมสร้างเกราะป้องกันผิวให้แข็งแรง เพิ่มความชุ่มชื้นและป้องกันผิวจากการระคายเคืองได้ สรุปสั้นๆ คือ เซราไมด์ทำให้ผิวเด้ง

เพิ่มเซราไมด์ลงไปใน skincare routine ของคุณด้วย Hyaluronic Ceramide Mist – สเปรย์ไฮยาลูโรนิกผสมเซราไมด์ที่ช่วยล็อกผิวให้นุ่มเด้งตลอดทั้งวัน พร้อมทั้งลดเลือนริ้วรอยและช่วยเสริมสร้างเกราะป้องกันของผิวให้แข็งแรง