skin health

1 mins read

นอนไม่หลับ? กลิ่นเหล่านี้สามารถช่วยได้

age bright clearing serum bottles
skin health

ลองใช้น้ำมันหอมระเหยที่ช่วยกระตุ้นการนอนหลับเพื่อการนอนหลับที่ดี (และผิวที่ดีขึ้น)!

การนอนหลับมีความสำคัญอย่างยิ่งต่อความสามารถของผิวในการซ่อมแซมและสร้างใหม่ แต่คุณจะทำอย่างไรเมื่อคุณไม่สามารถผ่อนคลายได้? อาจฟังดูน่าแปลกใจ แต่กลิ่นที่ผ่อนคลายสามารถสร้างความแตกต่างได้มาก! กลิ่นบางอย่างมีฤทธิ์ในการทำให้ระบบประสาทของเราสงบลงช่วยให้เราหลับได้เร็วขึ้นและหลับได้นานขึ้น

นี่คือวิธีการทำงาน: เมื่อเราหายใจเข้าไปโมเลกุลของกลิ่นจะเกาะติดกับเซลล์ประสาทในทางเดินจมูกของเราซึ่งส่งแรงกระตุ้นไปยังกระเปาะรับกลิ่นของสมอง กระเปาะรับกลิ่นของคุณเชื่อมต่อกับสองส่วนที่รับผิดชอบด้านอารมณ์และความจำ: อะมิกดาลาและฮิปโปแคมปัส (ที่น่าสนใจคือ amygdala และ hippocampus จัดการกับประสาทสัมผัสทั้งห้ายกเว้นกลิ่นซึ่งอาจอธิบายถึงความเชื่อมโยงที่แข็งแกร่งของกลิ่นกับความรู้สึกของเรา)

ทั้งหมดนี้เกิดขึ้นในระบบลิมบิกของสมองซึ่งมีผลต่อระบบประสาทซึ่งจำเป็นต้องผ่อนคลายก่อนที่เราจะทำได้ สัมผัสพลังแห่งการผ่อนคลายของน้ำมันหอมระเหย 3 ชนิดที่รู้จักกันดีในเรื่องการนอนหลับและยังสร้างความฝันให้มีความสุขยิ่งขึ้น! คุณสามารถใช้เครื่องกระจายกลิ่นอโรมาเทอราพีเพื่อกระจายไปทั่วพื้นที่ของคุณเจือจางและตบเบา ๆ ที่คอหรือปลอกหมอนหรือลองใช้ Dermalogica's

new Sound Sleep Night Gel™, ซึ่งรวมถึงน้ำมันหอมระเหยที่กระตุ้นการเคลื่อนไหวซึ่งจะค่อยๆปล่อยออกมาในขณะที่คุณโยนและพลิกตัวเพื่อให้คุณนอนหลับสบายตลอดคืน

image of lavender

ลาเวนเดอร์

ในการศึกษาหนึ่งผู้เข้าร่วมที่นอนในห้องที่มีลาเวนเดอร์จัดอันดับการนอนหลับของพวกเขาว่าดีกว่าผู้เข้าร่วมที่นอนในห้องที่มีกลิ่นน้ำมันอัลมอนด์หวานถึง 20% ในนิทานพื้นบ้านหมอนที่เต็มไปด้วยลาเวนเดอร์ช่วยให้นอนไม่หลับสนิท ใช้หน้าจากหนังสือเหล่านั้นและลองดอกไม้ที่ชื่นชอบนี้

image of patchouli

แพทชูลี่

Patchouli ได้รับความนิยมในทศวรรษ 1960 มีกลุ่มผู้ติดตามใหม่ในปัจจุบัน: ผู้ที่สาบานว่าเป็นยาช่วยการนอนหลับตามธรรมชาติ สารเคมีตามธรรมชาติของ Patchouli ช่วยเพิ่มการผลิตสารสื่อประสาทซึ่งรวมถึงเซโรโทนินและโดปามีนซึ่งเป็นที่รู้จักกันในการบรรเทาความวิตกกังวลและความเครียดรวมทั้งฮอร์โมนที่ควบคุมวงจรการนอนหลับ ฤทธิ์กล่อมประสาทของมันยังสามารถป้องกันไม่ให้คุณตื่นตลอดทั้งคืน

image of sandalwood

ไม้จันทน์

กลิ่นหอมที่ยาวนานและยาวนานของต้นแซนดอลวู้ดเป็นกลิ่นที่ได้รับความนิยมซึ่งพบได้ในน้ำหอมสบู่และเครื่องปรุงต่างๆ คุณสมบัติในการลดความวิตกกังวลของ Sandalwood Oil ทำให้เป็นยานอนหลับที่มีประสิทธิภาพพร้อมด้วยโบนัสเพิ่มเติม: กลิ่นของมันช่วยผ่อนคลายกล้ามเนื้อที่เป็นตะคริวทำให้คุณมีเหตุผลน้อยลงในการโยนและพลิกตัว

Sound Sleep Night Gel เป็นเจลครีมทรีทเม้นท์เพื่อการฟื้นฟูที่เปลี่ยนผิวในชั่วข้ามคืนโดยการฟื้นฟูผิวในเวลากลางคืนให้เหมาะสม