skin aging

2 mins read

แสงสีฟ้าสามารถทำลายผิวหนังได้

age bright clearing serum bottles
skin aging

ค้นหาว่าความเชื่อมโยงระหว่างแสงที่มองเห็นได้พลังงานสูง (HEV) กับริ้วรอยของผิวคืออะไร

เมื่อพูดถึงริ้วรอยของผิวรังสียูวีเป็นตัวการสำคัญอันดับต้น ๆ - แต่การวิจัยเกี่ยวกับแสงสีน้ำเงิน รูปแบบของแสงที่มองเห็นได้นี้เรียกอีกอย่างว่าแสงที่มองเห็นได้พลังงานสูง (HEV)

แสงสีฟ้ามาจากไหน?

แสงสีน้ำเงินอยู่ในแสงแดดสมาร์ทโฟนและอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์อื่น ๆ รูปแบบของแสงนี้คือแถบสีน้ำเงิน / ม่วงความยาวคลื่นสั้นของสเปกตรัมแสงที่มองเห็นได้ สเปกตรัมนี้สร้างขึ้นประมาณ 35% ของรังสีแม่เหล็กไฟฟ้าของดวงอาทิตย์

 

แสงสีฟ้าทำอะไรกับผิวหนัง

การศึกษาชี้ให้เห็นว่าแสงสีฟ้าอาจทะลุผิวหนังสร้างอนุมูลอิสระและสลายคอลลาเจน แสงสีน้ำเงินที่มากเกินไปอาจทำให้มืดลง hyperpigmentation, โดยเฉพาะอย่างยิ่งในโทนสีผิวที่ลึกกว่า สิ่งสำคัญคือต้องสังเกตว่าการวิจัยยังคงเกิดขึ้นในพื้นที่นี้และจำเป็นต้องทำมากขึ้น

วิธีปกป้องผิวจากแสงสีฟ้า

ทาครีมกันแดดที่มีส่วนผสมของ Zinc Oxide เช่น Invisible Physical Defense SPF30. ส่วนผสมนี้ช่วยปกป้องผิวจากแสงสีน้ำเงิน นอกจากนี้ยังช่วยปกป้องผิวจากรังสี UV ซึ่งเป็นภัยคุกคามที่รู้จักกันดี แสงแดดและอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์เข้าถึงผิวหนังทั้งในบ้านและนอกบ้านดังนั้นการปกป้องผิวของคุณจึงเป็นสิ่งสำคัญแม้ว่าคุณจะอยู่ในบ้านเกือบตลอดทั้งวัน การเสริมสูตรการดูแลผิวด้วยสารต้านอนุมูลอิสระเช่นชาเขียวมัทฉะอาจช่วยได้เช่นกัน สารต้านอนุมูลอิสระดังกล่าวต่อต้านความเสียหายจากอนุมูลอิสระที่เกิดขึ้นจากรังสียูวีและแสงที่มองเห็นได้