skin health

1 mins read

คุณใช้ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวพรรณอย่างถูกวิธีหรือไม่?

age bright clearing serum bottles
skin health

คุณใช้ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวพรรณอย่างถูกวิธีหรือไม่?


ไฮไลท์หัวข้อนี้

สิ่งสำคัญคือต้องทาผลิตภัณฑ์ดูแลผิวที่มีเนื้อบางเบาก่อนแล้วถึงทาผลิตภัณฑ์ที่มีสูตรเข้มข้นที่สุดที่หลัง


ขั้นตอนการดูแลผิวของคุณจะแตกต่างกันจากกลางวันถึงกลางคืน

ดังนั้นการใช้ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวของคุณสำคัญอย่างไร?
คำตอบสั้น ๆ ของเรา: แน่นอนที่สุดคือ การเริ่มตั้งแต่เซรั่มที่เบาบางไปจนถึงการลงมอยส์เจอไรเซอร์เพื่อสร้างความชุ่มชื่น การใช้อายครีม ไปจนถึงการทาครีมกันแดด เราต้องใช้ผลิตภัณฑ์อย่างสอดคล้องและมีเหตุผลตามลำดับของการดูแลผิวทุกชนิด — และผลิตภัณฑ์ต้องมีความแตกต่างกัน ต้องใช้ผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสำหรับการใช้ในเวลากลางวันและในเวลากลางคืน สิ่งที่สำคัญที่สุดคือต้องให้เวลากับผิวของคุณสำหรับการใช้ผลิตภัณฑ์แต่ละชนิดเพื่อให้ได้ประโยชน์จากผลิตภัณฑ์มากที่สุด หากคุณมีเวลาเพื่อที่จะรอ ให้รอ 2 ถึง 5 นาที ในแต่ละขั้นตอน เพื่อให้ผิวได้ซึมซับจากส่วนผสม และผลิตภัณฑ์ได้ออกฤทธิ์อย่างเต็มที่ สิ่งที่เป็นเคล็ดลับสำคัญในการดูแลผิวอย่างต่อเนื่องและเป็นประจำของคุณ จะทำให้คุณได้รับผลที่ดีที่สุดต่อผิวของคุณ

สิ่งที่ควรรู้และเป็นกฎที่สำคัญที่สุด 2 อย่างที่คุณควรคำนึงถึงในขั้นตอนการใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวของคุณ:

กฎข้อที่ 1 : ใช้ผลิตภัณฑ์ที่เบาบางที่สุดก่อน

คุณต้องใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมที่เบาบางที่สุดก่อน และตามด้วยผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมเข้มข้นที่สุดเสมอ เพื่อให้ผลิตภัณฑ์เกิดการซึมซับเข้าผิวเป็นอย่างดี

กฎข้อที่ 2ใช้น้ำก่อน คลีนเซอร์ออยล์

ลงผลิตภัณฑ์ที่เป็นน้ำก่อนคลีนเซอร์ออยล์ คลีนเซอร์ออยล์และน้ำจะไม่รวมตัวกัน และคลีนเซอร์ออยล์สามารถป้องกันน้ำไม่ให้ซึมผ่านเกราะป้องกันผิว ดังนั้นเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุด เช็คเพื่อความแน่นอนว่าผลิตภัณฑ์ที่มีน้ำเป็นส่วนประกอบหลักสัมผัสผิวของคุณก่อน


สูตรในการดูแลผิวของคุณในตอนกลางวัน


ในระหว่างวัน การดูแลผิวเป็นประจำควรเน้นที่ผลิตภัณฑ์ที่ช่วยปกป้องผิวจากปัจจัยภายนอก เช่น แสงแดดและมลภาวะอื่นๆ คุณสามารถดูแลให้ตรงจุด ซึ่งจะช่วยประหยัดเวลาในการดูแลผิวในตอนกลางคืนอีกด้วย


เริ่มด้วยการใช้ Double cleanse

คุณต้องสงสัยอย่างแน่นอนว่าก่อนการทำความสะอาดด้วย Double cleanse คุณอาจจะต้องถามเราก่อน คุณถึงจะทราบว่าขั้นตอนของ Double cleanse หมายถึงการที่คุณจะต้องทำความสะอาดผิวถึงสองครั้งขั้นแรกทำความสะอาดด้วยผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของน้ำมันตามด้วยผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวที่มีส่วนผสมของน้ำDermalogica Double Cleanse คือสูตรลับสู่ผิวที่มีสุขภาพดีและสะอาดหมดจด ด้วยการใช้ Dermalogica Double Cleanse สามารถขจัดส่วนผสมของเครื่องสำอางที่สะสมอยู่ผลิตภัณฑ์ที่ก่อให้เกิดสิ่งสกปรกที่มันเยิ้ม การใช้ Dermalogica Cleanse สามารถทำความสะอาดอย่างล้ำลึกยิ่งขึ้นด้วยขั้นตอนการทำความสะอาดระดับมืออาชีพ

ขั้นตอนที่ 1: PreCleanseนวดน้ำมัน PreCleanse สูตรดั้งเดิมของเรา หรือ PreCleanse Balm ที่เหมาะกับการแทรกซึมเข้าสู่ผิวและขจัดสิ่งตกค้างที่สะสมอยู่อย่างทั่วถึงขั้นตอนต่อมา: คือการทำความสะอาดผิว (Cleanse) ล้างหน้าด้วย Dermalogica Cleanser เพื่อขจัดสิ่งสกปรกที่ตกค้าง 

ขั้นตอนที่ 2: การปรับสีให้กลมกลืนโทนเนอร์ช่วยชำระล้างและปรับความสมดุลของผิวและเตรียมผิวสำหรับการดูแลในขั้นตอนต่อไป มีข้อสันนิษฐานก่อนหน้านี้เกี่ยวกับการใช้โทนเนอร์ว่าโทนเนอร์จะทำให้ผิวหยาบกร้านและสร้างการระคายเคืองต่อผิว (โชคดีนะคะ!) ได้มีการเปลี่ยนแปลงในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาโทนเนอร์แต่ละชนิดได้รับการคิดค้นสูตรมาเพื่อให้ประโยชน์ต่อผิวที่มีความแตกต่างและช่วยแก้ไขปัญหาที่แตกต่างที่เกิดขึ้นต่อผิวหลังจากทำความสะอาดผิวแล้วนั้น เราแนะนำให้ใช้ Dermalogica Toner ที่เหมาะกับสภาพผิวของคุณและเพื่อแก้ปัญหาผิวที่เกิดกับคุณโดยเฉพาะ Multi-Active Toner และ Antioxidant Hydramist เป็นทั้งผลิตภัณฑ์ที่ให้ความสดชื่นและสร้างความชุ่มชื่นต่อผิว ซึ่งคุณสามารถใช้ลงบนผิวได้เลยหลังทำความสะอาดและสามารถใช้ได้ตลอดเวลาขึ้นอยู่กับความต้องการของคุณ 

ขั้นตอนที่ 3: การบำรุงผิวขั้นตอนต่อไปในการดูแลผิวในเวลากลางวันคือการใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหรือเซรั่มเมื่อกล่าวถึงการบำรุงผิว ผิวของคุณต้องการถูกดูแล ด้วยการเปลี่ยนแปลงในแต่ละวันดังนั้นควรบำรุงดูแลรักษาผิวโดยเฉพาะด้วยผลิตภัณฑ์ดูแลผิวเฉพาะทางที่มีประสิทธิภาพสูงเพื่อผลลัพธ์ที่รวดเร็วยิ่งขึ้น สำหรับช่วงกลางวันให้หาผลิตภัณฑ์ที่ช่วยดูแลรักษาจุดด่างดำหรือป้องการริ้วรอย เช่น Age Bright Spot Fader เซรั่มคือสิ่งที่มีประสิทธิภาพที่เปี่ยมไปด้วยประโยชน์ซึ่งมีเนื้อสัมผัสที่แตกต่าง ในรูปแบบที่สร้างประโยชน์เพื่อช่วยเพิ่มพลังในการดูแลผิวของคุณการดูแลผิวในเวลากลางวันเป็นเวลาที่เหมาะสมที่สุด ในการใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีวิตามินซีเช่น BioLumin-C Serum ซึ่งสามารถช่วยปกป้องผิวจากความเครียดและยังปรับสีผิวให้สว่างขึ้นอีกด้วย

ขั้นตอนที่ 4: ครีมบำรุงรอบดวงตาผิวใต้ตาบอบบางที่สุดในร่างกายสิ่งสำคัญคือต้องรวมทรีตเมนต์บำรุงรอบดวงตาโดยเฉพาะเข้ากับขั้นตอนการดูแลผิวในเวลากลางวันของคุณเพื่อช่วยให้นุ่ม ชุ่มชื้นและชุ่มชื้นทั้งบริเวณใต้ดวงตาและผิวรอบดวงตาของคุณเช่นกันการใช้ครีมบำรุงรอบดวงตาอย่างเคร่งครัดก็มีความจำเป็นเช่นกันเนื่องจากการใช้อย่างต่อเนื่องสามารถช่วยให้ผิวคงความยืดหยุ่น ลดความหมองคล้ำและป้องกันริ้วรอยสำหรับกลางวันให้มองหาครีมบำรุงรอบดวงตาหรือครีมบำรุงรอบดวงตาที่มีค่า SPF เช่น Total Eye Care พร้อม SPF 15 เพื่อที่คุณจะได้ปกป้องผิวจากรังสีUVA และ UVB ที่รุนแรง Stress Positive Eye Lift เป็นทรีตเมนต์ดวงตาในอุดมคติสำหรับการดูแลผิวในเวลากลางวันของคุณเนื่องจากช่วยลดการปรากฏของรอยคล้ำใต้ตา — สมบูรณ์แบบหลังจากคืนที่นอนหลับน้อยกว่าอุดมคติ!

ขั้นตอนที่ 5: ให้ความชุ่มชื้นแม้ว่าเราคิดว่าทุกขั้นตอนในกิจวัตรการดูแลผิวของคุณมีความจำเป็นแต่ก็มีขั้นตอนหนึ่งที่ผิวของคุณต้องการอย่างยิ่ง นั่นคือการให้ความชุ่มชื้นไม่ว่าผิวของคุณจะเป็นแบบไหน คุณจำเป็นต้องมีมอยเจอร์ไรเซอร์และการเลือกผลิตภัณฑ์ที่เหมาะกับผิวของคุณเป็นสิ่งสำคัญ การทามอยส์เจอไรเซอร์โดยเฉพาะอย่างยิ่งในขณะที่ผิวยังชื้นจากการอาบน้ำตอนเช้าและหลังจากทำความสะอาดได้ไม่นานจะช่วยล็อคความชุ่มชื้นDermalogica Moisturizers ไม่ได้เพียงแค่ให้ความชุ่มชื้นเท่านั้น แต่ยังเปลี่ยนผิวของคุณได้อย่างสมบูรณ์สำหรับกลางวัน ให้มองหาผลิตภัณฑ์ที่มีประโยชน์ในการบำรุงเป็นพิเศษ เช่น Intensive Moisture Balance คุณยังสามารถมองหามอยเจอร์ไรเซอร์ที่มีSPF เช่น Prisma Protect SPF 30

ขั้นตอนที่ 6: SPFใช่เรากล่าวว่าการให้ความชุ่มชื้นเป็นขั้นตอนที่สำคัญที่สุดในกิจวัตรการดูแลผิวของคุณแต่ยังมีอีกสิ่งหนึ่งที่คุณต้องการเช่นกัน นั่นคือการใช้ SPF ครีมกันแดดช่วยปกป้องผิวของคุณจากรังสีUVA และ UVB ที่เป็นอันตรายซึ่งอาจทำให้เกิดความเสียหายจากแสงแดด รอยดำ ริ้วรอยและรอยเหี่ยวย่นครีมกันแดดมีสองประเภท - ครีมกันแดดเคมีและครีมกันแดดทางกายภาพครีมกันแดดเคมีประกอบด้วยสารประกอบอินทรีย์เช่น oxybenzone, octinoxate, octisalate และavobenzone และต้องถูกดูดซึมเข้าสู่ผิวจึงจะได้ผล ในขณะเดียวกันครีมกันแดดแบบกายภาพก็มีส่วนผสมของแร่ธาตุที่ออกฤทธิ์ เช่น ไททาเนียมไดออกไซด์หรือซิงค์ออกไซด์และทำงานโดยนั่งอยู่บนผิวหนังเพื่อเบี่ยงเบนรังสี UV ที่สร้างความเสียหายมีผลิตภัณฑ์ Dermalogica SPF ให้เลือกหลากหลายตามประเภทผิวและปัญหาผิวของคุณปกป้องผิวของคุณด้วย SPF สเปกตรัมกว้างที่คุณกำหนด

สูตรการดูแลผิวตอนเย็นของคุณผิว

ผิวของคุณจะซ่อมแซมตัวเองตามธรรมชาติในขณะที่คุณนอนหลับเมื่อเวลาผ่านไป ผิวของคุณจะรับเอาทุกอย่างที่ได้รับมาตลอดทั้งวันและในตอนเย็นเป็นเวลาที่ผิวจะฟื้นคืนสภาพที่สัมพันธ์กับสภาวะปกติแม้ว่าหลายขั้นตอนจะเหมือนกับขั้นตอนในตอนกลางวันแต่ขั้นตอนการดูแลผิวในตอนกลางคืนควรเน้นที่การรักษาผิว

ขั้นตอนที่ 1: ทำความสะอาดสองครั้งคุณทำสิ่งนี้ในระหว่างวันและเราแนะนำให้ทำอีกครั้งในเวลากลางคืน!ปฏิบัติตามขั้นตอนการทำความสะอาดสองครั้งแบบเดียวกับที่คุณทำกับระบบการปกครองในตอนกลางวันเพื่อช่วยขจัดชั้นของการแต่งหน้าผลิตภัณฑ์ และสิ่งสกปรกที่ผิวของคุณอาจสะสมอยู่ตลอดทั้งวัน

ขั้นตอนที่ 2: โทนเช่นเดียวกับที่คุณทำในระหว่างวันนี่คือเวลาที่จะใช้โทนเนอร์เพื่อเตรียมผิวสำหรับกิจวัตรการดูแลผิวที่เหลือของคุณสำหรับกลางคืน เราขอแนะนำโทนเนอร์ที่ช่วยลดรอยแดงหรือผิวแพ้ง่ายพร้อมให้ความชุ่มชื้นและสนับสนุนสมดุลความชุ่มชื้นตามธรรมชาติ เช่น UltraCalming Mist

ขั้นตอนที่ 3: ขัดผิวการผลัดเซลล์ผิวทุกวันเป็นหนึ่งในกุญแจสู่ผิวที่สดใสและดูมีสุขภาพดีตัวเลือกอันดับต้น ๆ ของเราคือ Daily Microfoliant: ผงผลัดเซลล์ผิวจากข้าวอันเป็นสัญลักษณ์ช่วยปลอบประโลมผิวในขณะที่ปรับโทนสีผิวที่ไม่สม่ำเสมอและขัดเซลล์ผิวที่หมองคล้ำและตายออกไป

ขั้นตอนที่ 4: ดวงตาในเวลากลางคืนสิ่งสำคัญคือต้องบำรุงผิวบางรอบดวงตาเพื่อให้ตื่นนอนได้พักผ่อนวิธีที่ดีที่สุดในการทาครีมบำรุงรอบดวงตาคือการใช้นิ้วนางแตะลงบนผิวแทนที่จะดึงหรือดึง มองหาครีมทรีตเมนต์ที่หนักกว่าเพื่อบำรุงผิวขณะนอนหลับ เช่น Intensive Eye Repair ซึ่งมุ่งเป้าไปที่เส้นขาดน้ำและช่วยเพิ่มความยืดหยุ่นของผิวด้วยวิตามินเอสารสกัดจาก Wild Yam และ Pro-Vitamin B5

ขั้นตอนที่ 5: การรักษาเป้าหมายเราไม่สามารถ “เครียด”เรื่องนี้ได้เพียงพอ ผิวของคุณทำหน้าที่ซ่อมแซม ฟื้นฟูและฟื้นฟูร่างกายได้ดีที่สุดในขณะที่คุณนอนหลับ ในระหว่างขั้นตอนการดูแลผิวในตอนเย็นเป็นเวลาที่เหมาะสมที่สุดในการใช้ทรีตเมนต์ที่ตรงเป้าหมายซึ่งเน้นที่ความต้องการในปัจจุบันของผิวคุณนี่เป็นช่วงเวลาที่เหมาะที่จะใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีเรตินอล ซึ่งเป็นวิตามินเอชนิดหนึ่งซึ่งมุ่งเป้าไปที่ริ้วรอยและรอยเหี่ยวย่น รอยดำ และจุดด่างดำ อย่างไรก็ตามเราแนะนำให้ใช้ผลิตภัณฑ์เรตินอลสัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง โดยเฉพาะสำหรับผิวบอบบางและในตอนกลางคืนที่คุณไม่ได้ผลัดเซลล์ผิวเนื่องจากจะเพิ่มความเสี่ยงที่จะระคายเคืองผิวของคุณ Overnight Retinol Repair เป็นครีมทรีทเม้นต์เรตินอลสำหรับกลางคืนที่ปรับแต่งได้เข้มข้นซึ่งช่วยเร่งการผลัดผิวและลดการเกิดริ้วรอยของผิว

ขั้นตอนที่ 6: ให้ความชุ่มชื้นในช่วงเย็นเราขอแนะนำให้ใช้มอยส์เจอไรเซอร์ที่หนักและหนากว่าซึ่งออกแบบมาเพื่อให้ซึมเข้าสู่ผิวขณะนอนหลับมอยส์เจอไรเซอร์ที่หนักกว่านั้นยังสามารถสร้างสารเคลือบปกป้องผิว ซึ่งจะช่วยป้องกันการระเหยของน้ำในขณะที่คุณนอนหลับนี่ควรเป็นขั้นตอนสุดท้ายในขั้นตอนการดูแลผิวตอนเย็นของคุณเพื่อกักเก็บความชุ่มชื้นในตอนกลางคืนลองใช้มอยเจอร์ไรเซอร์สูตรเฉพาะสำหรับตอนเย็น เช่น Sound Sleep Cocoon เจลครีมทรีตเมนต์ฟื้นฟูที่ช่วยลดสัญญาณของความเหนื่อยล้าของผิวฟื้นคืนความมีชีวิตชีวา และเพิ่มความสดชื่นอย่างเห็นได้ชัดในตอนเช้า